วันพุธ, ธันวาคม 31, 2551

ข่าวเด่น ปี 2551 - ข่าวที่ 5

5.เกมโหดทะลุจอ ม.6 ฆ่าแท็กซี่

ตีสองเศษของวันที่ 3 สิงหาคม 2551 ตำรวจ สน.บางพลัดจับนายพลวัฒน์ ฉินโน อายุ 19 ปี นักเรียนชั้น ม. 6 ของ ร.ร.วัดมกุฏกษัตริยาราม ก่อเหตุก่อคดีอุกฉกรรจ์ฆ่าปาดคอนายควร โพธิ์แข็ง อายุ 50 ปี คนขับรถ แท็กซี่ เพื่อชิงทรัพย์ เหตุเกิดในซอยจรัญสนิทวงศ์ 77 แขวงบางพลัด เขต บางพลัด กทม. หลังก่อเหตุนายพลวัฒน์พยายาม ขับรถแท็กซี่หนีแต่ขับรถ ไม่เป็นจึงถูกตำรวจจับได้

นายพลวัฒน์ให้ การว่า การก่อเหตุครั้งนี้ เลียนแบบมาจากเกมคอมพิวเตอร์ จีทีเอ หรือ Grand theft Auto ที่เล่นเป็นประจำ ลักษณะของเกมเป็นการไล่ฆ่ากันของแก๊งมาเฟีย เห็นจากเกมว่าการฆ่าคนตายไม่ใช่เรื่องยาก ประกอบกับอยากหาเงินใช้เอง

หลังปรากฏเป็นข่าวออกไป นายวิชาญ มีนชัยนันท์ รมช.สาธารณสุข สั่งให้กรมสุขภาพจิตประสานกับกระทรวงไอซีที ร่วมกันพิจารณาว่ามีเกมคอมพิวเตอร์ไหนบ้างที่ก่อให้เกิดอันตรายแก่ผู้เล่น เพื่อห้ามนำมาเผยแพร่และห้ามเล่นอีกต่อไป
ถือเป็นสัญญาณเตือนภัยอีกครั้งของเกมคอมพิวเตอร์ ที่นอกจากจะทำให้เสียเงินและเสียเวลาแล้ว ยังทำให้เด็กนักเรียนที่เข้าไปเล่นเกิดการเลียนแบบ ทั้งยังปลูกฝังให้มีจิตใจโหดเหี้ยม จนก่อเหตุรุนแรงได้อย่างเหนือความคาดหมาย สมควรที่หน่วยงานต่างๆจะต้องควบคุมเรื่องนี้อย่างจริงจัง