วันพฤหัสบดี, มีนาคม 19, 2552

วิลลี่ขอโทษหม่ำ นัด"เปิ้ล-หอย"ขมา

ทีมสาระแนโร่ง้อ"หม่ำ" พระ เอก-พิธีกร "วิลลี่"โทร.ขอโทษตลกคนดังแล้วเผยเตรียมนำ "เปิ้ล-หอย" เข้าขอขมาอีกครั้ง แต่ต้องรอว่าจะอารมณ์ดีขึ้นวันไหน ยอมรับไม่คิดว่าเรื่องราวจะบานปลายขนาดนี้ ยืนยันไม่เกี่ยวกับการโปรโมตหนังที่กำลังถ่ายทำ ด้าน "เปิ้ล-นาคร" เผยสนิทกันมากเลยกล้าเล่น และตอนนี้พยายามตามหาตัว"หม่ำ" เพื่อยกขบวนไปขอโทษ เมื่อเวลา 09.15 น. วันที่ 18 มี.ค. ที่สตูดิโอมูน สตาร์ 1 ซ.ลาดพร้าว 80 กทม. สถานที่จัดพิธีบวงสรวงละคร "สูตรเสน่หา" ของบริษัท ละครไท จำกัด มีนักแสดงร่วมพิธีจำนวนมาก อาทิ เคน-ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์, แอน ทองประสม, ซอนย่า คูลิ่ง, เป้ย-ปานวาด เหมมณี, ต่าย-เพ็ญพักตร์ เพ็ญกุล, ตุ๊ก-ดวงตา ตุงคะมณี และ วิลลี่ แมคอินทอช ภายหลังเสร็จสิ้นพิธีบวงสรวง ผู้สื่อข่าวสอบถามพระเอก-พิธีกรชื่อดัง "วิลลี่ แมคอินทอช" ถึงกรณี "หม่ำ จ๊กมก" ตลกดังแถลงข่าวไม่พอใจรายการสาระแนโชว์ ที่หลอกไปถ่ายโฆษณาแต่กลับกลั่นแกล้งรุนแรง "วิลลี่" กล่าวว่า "ผมโทร.ไปขอโทษพี่หม่ำเรียบร้อยแล้ว พี่หม่ำไม่ได้โกรธผมเพราะผมไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์วันนั้น แต่พี่หม่ำงอนพี่เปิ้ล (นาคร ศิลาชัย) กับพี่หอย (เกียรติศักดิ์ อุดมนาค) เพราะสองคนนี้เป็นคนดำเนินรายการเรื่องราวตรงนี้"พระเอก-พิธีกรชื่อดังกล่าวอีกว่า จริงๆ พี่หม่ำเป็นคนที่น่ารักมาก เป็นคนดี และมีบุญคุณกับพวกเรา 3 คน เพราะพี่หม่ำเป็นคนที่พาให้เราได้มีโอกาสมาทำหนัง บังเอิญว่าพี่หม่ำสนิทกับพี่เปิ้ลแล้วพี่เปิ้ลเป็นคนทำให้พี่หม่ำงอน พี่หม่ำรับโทรศัพท์ตนคนเดียวแต่ยังไม่รับของพี่เปิ้ลกับพี่หอย"ถึงพี่หม่ำจะรับขอโทษจากผม แต่ยังไงก็ต้องไปขอขมาส่วนตัว เพราะไปทำให้พี่เขาตกใจ ผมบอกพี่เปิ้ลแล้วในส่วนนี้ ตอนนี้ก็ยังหาวันกันอยู่ ต้องรอดูคิวพี่หม่ำเป็นหลักว่าจะอารมณ์ดีขึ้นวันไหน ว่างพอที่จะเปิดใจคุยกับพี่เปิ้ลและพี่หอยหรือยัง คาดว่าอีก 1-2 วัน รอให้พี่หม่ำหายงอนก่อนดีกว่า ผมอาจจะพาเข้าไปขอขมา ยังไงก็เป็นพี่น้องกันในวงการบันเทิง พวกเราไม่ได้มีเจตนาที่จะทำรุนแรง" วิลลี่ กล่าวเมื่อถามว่า "เปิ้ล" กับ "หอย" ว่าอย่างไรกับเรื่องนี้ วิลลี่กล่าวว่า "ตั้งแต่เกิดเรื่องพี่เปิ้ลกับพี่หอยโทร.หาพี่หม่ำทุกวัน แต่พี่หม่ำยังไม่รับสายเลย ผมว่าพี่หม่ำคงจะเอาคืนเพราะสองคนนั้นไปแกล้งเขา เลยอยากปล่อยให้พี่เปิ้ลกับพี่หอยทรมานสัก 2-3 วันดูซิว่าจะเป็นยังไงกันบ้าง"ต่อข้อถามว่า คิดหรือไม่ว่าเรื่องจะใหญ่โตอย่างนี้ พระเอกรุ่นใหญ่กล่าวว่า "แรกๆ ผมก็ตกใจไม่คิดว่าจะเป็นเรื่องขนาดนี้ แต่พอผมรู้จากพี่หม่ำว่าเขาไม่ได้โกรธเพียงแค่งอนที่สนิทกับพี่เปิ้ลมากเลยไม่คิดว่าพี่เปิ้ลจะทำกับเขาแบบนี้"ผู้สื่อข่าวถามว่าเป็นการโปรโมตหนัง "สาระแน ห้าว เป้ง" หรือไม่ วิลลี่หัวเราะก่อนกล่าวว่า "ถ้าเป็นการโปรโมตจริงๆ ก็ดีเหมือนกัน แต่เผอิญว่ายังไม่รู้เลยว่าหนังจะเข้าโรงเมื่อไร รู้สึกจะโปรโมตล่วงหน้าไปนิดนึง ถ้ามีกำหนดวันเข้าฉายแน่นอนแล้วโปรโมตล่วงหน้าสัก 1-2 อาทิตย์ก็คงจะดี แต่ตอนนี้หนังยังไม่เสร็จดี และไม่มีกำหนดเข้าโรง ก็คิดว่าไม่น่าจะเป็นการโปรโมตหรอก"ต่อข้อถามว่า หลังจากนี้ต้องระมัดระวังในการแกล้งนักแสดงคนอื่นหรือไม่ วิลลี่กล่าวว่า "ผมคิดว่านักแสดงคนอื่นไม่น่ามีปัญหาอะไร และเราก็ไม่ได้แกล้งรุนแรงเพราะสิ่งที่เราทำแค่อยากสร้างสีสันในชีวิตเขาเท่านั้นเอง เรามองเรื่องความปลอดภัยเป็นอันดับหนึ่งอยู่แล้ว"เมื่อถามว่าเหตุการณ์จะซ้ำรอยหรือไม่ เพราะครั้งหนึ่งรายการ "สาระแน" เคยแกล้งทำไฟไหม้บนรถเมล์แล้วมีผู้หญิงคนหนึ่งตกใจวิ่งจนตกรถเมล์และบาดเจ็บและออกมาโวยวาย พิธีกรหนุ่มกล่าวว่า "ไม่หรอกครับ ครั้งนี้เราจะไม่ทำกับประชาชนทั่วไป จะเล่นกับคนในวงการบันเทิงที่เราเคลียร์ได้จริงๆ" เมื่อถามว่าขนาดสนิทกับหม่ำอย่างดียังเคลียร์ไม่ได้เลย วิลลี่แจงว่า "ผมเชื่อว่าพี่หม่ำไม่ได้ซีเรียสมาก เขาคงอยากจะเอาคืนพี่เปิ้ล ผมเองก็เตือนให้พี่เปิ้ลระวังตัวให้ดีด้วย"ผู้สื่อข่าวถามว่าคิดว่าแรงไปหรือไม่ที่ไปแกล้งหม่ำแบบนั้น วิลลี่กล่าวว่า "ไม่หรอกครับ จริงๆ ผมยังไม่เห็นภาพทั้งหมด คือต้องไปดูในภาพว่าเป็นยังไง แต่ผมเข้าใจว่าพี่หม่ำกลัวมากเพราะเป็นจุดอ่อนของพี่เขาด้วย ผมเองก็คิดว่าพี่เปิ้ลไม่น่าทำอย่างนั้น ผมจะพยายามเป็นกาวใจประสานทำให้ทุกอย่างดีขึ้น เพราะเรื่องนี้ต้องมีคนกลางไกล่เกลี่ย พี่เปิ้ลเองก็ซีเรียสไม่คิดว่าพี่หม่ำจะโกรธขนาดนี้ พวกเราทุกคนรู้สึกผิดกับเรื่องที่เกิดขึ้น"และในเวลา 17.00 น. วันเดียวกัน รายการ "เรื่องเด่นเย็นนี้" ช่อง 3 ช่วงเจาะข่าวเด่นของพิธีกร "สรยุทธ สุทัศนะจินดา" เชิญ "เปิ้ล" นาคร ศิลาชัย และนายนฤบดี เวชกรรม ผู้กำกับหนังเรื่อง "สาระแน ห้าว เป้ง" มาร่วมรายการและชี้แจงถึงเหตุการณ์ดังกล่าว โดยก่อนออกรายการ "เปิ้ล-นาคร" เปิดเผยว่า หลังจากได้ยินข่าวเมื่อวานก็รู้สึกตกใจเพราะไม่นึกว่าจะเกิดปัญหาขึ้น เนื่องจากว่าเรื่องนี้เกิดขึ้นนานแล้วประมาณเดือนกว่าๆ และที่ผ่านมาก็มีการขอโทษพี่หม่ำไปแล้ว รวมถึงก่อนจะเกิดเรื่องได้ปรึกษาเสี่ยเจียง (สมศักดิ์ เตชะรัตนประเสริฐ) ถึงเรื่องที่เกิดขึ้นเพื่อขอความช่วยเหลือ ซึ่งเสี่ยเจียงก็รับปากว่าจะเคลียร์ให้ ก็ไม่คิดว่าจะเกิดเรื่องนี้ขึ้นอีกผู้สื่อข่าวย้อนถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่ามีความเป็นมาอย่างไร "เปิ้ล-นาคร" เผยว่า ที่เอาพี่หม่ำมาร่วมแสดงเกิดจากความตั้งใจขที่จะต้องหาตัวที่เด่นในแต่ละวงการ อย่างเช่น วงการแอ๊กชั่น, ผี, วัยรุ่น หรือดราม่า ซึ่งตัวพี่หม่ำก็ถูกคัดเลือกให้อยู่ในส่วนของ ดราม่า จากนั้นก็เริ่มหาข้อมูลว่าพี่หม่ำเป็นคนที่เวลาเล่นอะไรออกไปแล้วจะมีปฏิกิริยา ซึ่งไปลงตัวที่เรื่องของการแสดงที่หวาดเสียว โดยหาข้อมูลทั้งจากตัวภรรยา จากทีมงานหรือนักแสดงที่เคยเล่นกับพี่หม่ำ และก็มานั่งคิดกันต่อว่าจะเล่นอะไรได้ขนาดไหน สรุปสุดท้ายก็เล่นเป็นฉากที่ไปถ่ายทำกัน เป็นฉากรณรงค์เมาไม่ขับ แต่พี่หม่ำไม่ได้รู้รายละเอียดข้างในว่ามีอะไรบ้าง รู้แต่เพียงว่าไปเล่นแล้วขอมุขฮาๆ เปิ้ล-นาคร กล่าวต่อว่า ก่อนการถ่ายทำมีการ เตรียมการเป็นอย่างดี เพราะฉากแอ๊กชั่นฉากนี้ มันต้องเซฟที่สุดโดยอยากได้ฉากที่เหมือนในโฆษณารถ ยี่ห้อหนึ่ง ซึ่งสตันต์แมนคนขับต้องขับเอียงข้าง 2 ล้อ วันนั้นไปถ่ายทำที่สถานีรถไฟองครักษ์ นครนายก โดยใช้กล้องเล็กๆ วางตรงจุดต่างๆ ถึง 20 ตัว ก่อนถ่ายทำหลายวันเรามีการซักซ้อมกันตลอดเพื่อให้ปลอดภัยที่สุด จนถ่ายจริงพี่หม่ำก็มาถ่าย ตอนนั้นยอมรับว่าเครียดเหมือนกันเพราะทราบแน่ๆ ว่าหลังจากที่ถ่ายทำฉากนี้แล้ว จะต้องถูกด่า แต่ก็คิดว่าน่าจะเป็นการด่าแค่พี่น้องเพราะตนกับพี่หม่ำสนิทกันมาก กินข้าว กินเหล้า ไปเที่ยวด้วยกัน"แต่พอถ่ายทำจริงไม่ถึง 5 นาที หลังจากถ่ายเสร็จพี่หม่ำออกมาแล้วด่ากราดเลย ว่าทำไมพวกผมทำกับแกอย่างนั้น ถ่าย 5 นาที แต่พี่หม่ำด่าประมาณครึ่งชั่วโมง ด้วยอารมณ์ที่โกรธจริงๆ จากนั้นพี่หม่ำ เรียกมอเตอร์ไซค์ที่อยู่แถวนั้นให้ออกไปส่งถนนใหญ่แล้วก็นั่งแท็กซี่กลับกรุงเทพฯ เลย ตอนนั้นบอกตรงๆ ว่าผมเครียดมาก เพราะไม่นึกว่าพี่หม่ำจะเป็นถึงขนาดนี้และได้ไปปรึกษากับเสี่ยเจียง และทางเสี่ยเจียงก็รับปากว่าจะเคลียร์เรื่องนี้ให้ แต่ไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้นทำไมถึงมีข่าวออกมาอีก เมื่อวานหลังจากที่รู้ข่าวก็โทร.ไปหาพี่หม่ำทันที พี่หม่ำก็บอกว่าไม่ได้โกรธแต่งอน ผมเลยบอกว่าผมอยากขอโทษพี่ จะพาทีมงานไปขอโทษพี่ด้วยในสิ่งที่ทำลงไป สำหรับวันนี้ที่ผมมาออกรายการ เพราะผมไม่อยากให้หลายๆ คนเข้าใจผิดคิดว่าเราทะเลาะกัน ความจริงแล้วเราสนิทกันมากและบอกตรงๆ ว่า ถ้าเล่นหนักๆ แบบนี้ถ้าไม่สนิทกันผมก็คงไม่กล้าเล่นเด็ดขาด เพราะเคยเจอมาแล้วอย่างกรณีที่ไปแกล้งคนบนรถเมล์" เปิ้ล-นาคร กล่าวผู้สื่อข่าวสอบถามต่อไปว่าการทำแบบนี้เหมือนเป็นการโปรโมตหนัง "สาระแน ห้าว เป้ง" ด้วยหรือเปล่า "เปิ้ล-นาคร" กล่าวว่า ไม่ใช่อย่างแน่นอน เพราะว่าหนังจะเข้าฉายอีกประมาณเดือนครึ่ง ถ้าโปรโมตต้องรอให้หนังใกล้ๆ จะเข้าฉายไม่ดีกว่าหรือ และก่อนหน้านี้ในที่ประชุมของบริษัท ก็มีการพูดถึงเรื่องนี้อยู่เหมือนกันว่าจะเอาตอนนี้มาเป็นจุดโปรโมตหนัง แต่วิลลี่เป็นคนบอกเองว่าไม่สมควรเป็นอย่างยิ่งเพราะเราทำหนังตลกและจะเอาเรื่องซีเรียสแบบนี้มาออกได้อย่างไรเมื่อสอบถามต่อไปอีกว่า ตอนนี้สรุปแล้วจะนำเอาซีนนี้จากรายการสาระแนโชว์ ไปรวมเป็นหนังหรือเปล่า "เปิ้ล" กล่าวว่า ตรงนี้ต้องไปคุยกัน และคงให้ผู้ใหญ่ช่วยอีกเช่นเคย ถ้าหากว่าพี่หม่ำไม่ยอมจริงๆ ตนก็คงจะต้องดูว่าจะทำอะไรเพิ่มได้บ้าง ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า แล้วจะมีการไปขอขมา "หม่ำ" เมื่อไหร่ "เปิ้ล" กล่าวว่า ตอนนี้กำลังให้ทีมงานเช็กอยู่ว่าพี่หม่ำอยู่ที่ไหน ก็จะยกขบวนไปขอโทษกัน