วันพฤหัสบดี, มีนาคม 19, 2552

เหลิมโชว์หลักฐานกลางสภาเส้นทางไซฟ่อนถึงยุบปชป.

เมื่อเวลา 09.30 น. วันนี้ (19 มี.ค.) ที่รัฐสภา ได้มีการประชุมสภาผู้แทนราษฎร นัดพิเศษ เพื่อพิจารณาญัตติขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล โดยมีนายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร ทำหน้าที่ประธานในที่ประชุม ท่ามกลางคณะรัฐมนตรีที่มานั่งรับฟังการประชุมกันอย่างคึกคัก ซึ่งการประชุมเริ่มขึ้น เมื่อนายชัย ได้แจ้งต่อที่ประชุมว่าได้อนุญาตให้มีการถ่ายทอดสดการประชุมทั้งทางวิทยุกระสายเสียงและทางสถานีโทรทัศน์เอ็นบีทีตลอดการประชุม

จากนั้น ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส.สัดส่วน ในฐานะประธาน ส.ส.ของพรรคเพื่อไทย ได้เริ่มอภิปรายเป็นคนแรกโดยได้แสดงชาร์ตที่มาที่ไปของเส้นทางเงิน จำนวน 263 ล้านบาท ว่า เป็นช่วงใกล้เลือกตั้งพอดี ที่สำคัญเมื่อคืนวันที่ 18 มี.ค.ที่ผ่านมา มีคนไปขอเอกสารคำให้การในคดีนี้ จึงขอกล่าวหาว่านายกฯได้ทำความผิดฐานฉ้อราษฎร์เอาเงินประชาชนจากตลาดหลักทรัพย์ และบังหลวงไม่แสดงบัญชีรายรับของพรรคประชาธิปัตย์อย่างตรงไปตรงมา นอกจากนี้ยังพบว่าพรรคประชาธิปัตย์ได้กระทำการไซฟ่อนเงินที่ได้รับเงินสนับสนุน

นอกจากนั้นพรรคประชาธิปัตย์ ยังนำเงินที่ได้รับจาก กกต. ไปว่าจ้างจัดทำป้ายโฆษณา แต่ไม่มีการทำธุรกรรมอย่างแท้จริง นายอภิสิทธิ์ ได้เซ็นรับรองงบดุลประจำปีของพรรคประชาธิปัตย์ ณ วันที่ 31 ธ.ค.2548 ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ดังนั้นพฤติกรรมทุกอย่างนายอภิสิทธิ์ล้วนต้องรับรู้รับทราบ จึงขอกล่าวหาว่าพรรคประชาธิปัตย์ และผู้บริหารพรรคบางส่วน ได้กระทำผิดฐานรับเงินสนับสนุนพรรคการเมืองโดยไม่เปิดเผย และไม่จ่ายเงินที่ได้รับจาก กกต.ให้เป็นไปตามที่กฎหมายกำหนด ซึ่งความผิดฐานที่ไม่แจ้งรายรับต่อ กกต.มีโทษถึงขั้นยุบพรรค ตนจึงอยากพิสูจน์คำว่านิติธรรม นิติรัฐที่นายกรัฐมนตรีพร่ำบอกอยู่เสมอนั้นว่าจะเป็นจริงหรือไม่ หรือพอเหตุเกิดกับคนกลุ่มหนึ่งต้องผิดทุกเรื่อง แต่พอเกิดกับอีกกลุ่มหนึ่งไม่มีความผิด จึงอยากรู้ว่าบ้านเมืองนี้มีความยุติธรรมอยู่จริงหรือไม่