วันเสาร์, มกราคม 17, 2552

อดิศรเตรียมปล่อยหมัดเด็ดแฉทหารเชิงลึกหน้าจอดีทีวี


วันนี้ (17 ม.ค.) นายอดิศร เพียงเกษ อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย ในฐานะประธานกรรมการบริหารสถานีโทรทัศน์ดีทีวี กล่าวถึงความพร้อมในการออกอากาศ ว่า ในวันที่ 19 ม.ค. นี้ทีมงานจะทดลองออกอากาศตั้งแต่ 06.00 น. ผ่านสัญญาณดาวเทียมไทยคม 5 ซึ่งตนจะจัดรายการ “คุยกับอดิศร” ตั้งแต่เวลา14.00-15.00 น. โดยเนื้อหาจะพูดถึงหลักการประชาธิปไตย ตลอดจนข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับสถานการณ์การเมืองขณะนี้ เช่น เรื่องการตั้งรัฐบาลประชาธิปัตย์ ที่ไม่ชอบธรรม และในอนาคตจะเปิดข้อมูลที่ทหารมาแทรกแซงการเมืองในเชิงลึก เพราะขณะนี้ตนมีข้อมูลจากข้าราชประจำและคณะกรรมาธิการการทหารส่งมาเรียบร้อยแล้ว จึงคิดว่าจะนำเสนอให้ประชาชนรับทราบว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร

ด้านนายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย กล่าวว่า ไม่ใช่เรื่องแปลกที่พระพิศาลธรรมพาที หรือ พระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว จะจัดรายการสนทนาธรรมทางดีทีวี เพราะความสัมพันธ์ของพระพยอมกับขบวนการเสื้อแดงเครือข่ายระบอบทักษิณมีความใกล้ชิดกันมาก่อน โดยมาถึงวันนี้ก็ชัดเจนดีถือว่าเป็นการเปิดหน้าไม่ต้องซุ่มซ่อน หรือลับลวงพรางทำให้ประชาชนเห็นว่าใครเป็นใครและคิดอะไร

ส่วนที่พระพยอมระบุว่ารัฐบาลเป็นลูกหนี้พันธมิตรฯ นั้น ไม่เป็นความจริงเพราะพันธมิตรฯ ไม่เคยไปทวงบุญทวงคุณจากรัฐบาล พวกเราต่อสู้อย่างยืดเยื้อเพื่อเอาการเมืองออกมาจากระบอบทักษิณคืนสู่ประชาชน ไม่มีผลประโยชน์ส่วนตัว ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเขาพระวิหาร เรื่องการทวงคืนรัฐวิสาหกิจ ทรัพย์สินของแผ่นดินที่ถูกโกงไป การคัดค้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญหรือแม้แต่การเมืองใหม่ ฯลฯ

นายสุริยะใส กล่าวอีกว่า ส่วนการพูดจาพาดพิงพระพยอมในเวทีพันธมิตรฯ นั้นก็เป็นการวิพากษ์วิจารณ์บทบาทของท่านเป็นบางครั้งเท่านั้น ซึ่งท่านก็ ในบางสถานการณ์ทำให้สังคมเข้าใจผิดและเป็นเรื่องที่เหมาะสมหรือไม่

"ผมเป็นห่วงพระพยอมท่านเป็นพระผู้ใหญ่ ท่านมีสิทธิที่จะพูดเรื่องการเมือง แต่ท่านต้องไม่พูดเท็จหรือพูดความจริงเพียงครึ่งเดียว เพราะท่านเป็นพระห่มผ้าเหลือง และท่านก็คงทราบดีว่าผู้ที่ครองตนในเพศบรรพชิตพูดจาสองแง่สองง่ามก็ผิดศีลหรือเข้าข่ายมุสาได้เช่นกัน" ผู้ประสานงานพันธมิตรฯ กล่าว