วันเสาร์, พฤศจิกายน 22, 2551

ความจริงฯ ไร้ทักษิณโฟนอิน จตุพรอ้าง พธม.มีแผนป้ายสี


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวันนี้ (23 พ.ย.) นายจตุพร พรหมพันธุ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) พรรคพลังประชาชน และผู้ดำเนินรายการความจริงวันนี้ ได้เดินทางมาถึงวัดสวนแก้ว จังหวัดนนทบุรี ในเวลา 10.45 น. โดยได้ขึ้นเวทีเพื่อทักทายประชาชน โดยระบุสาเหตุที่เลือกวัดสวนแก้ว เพราะต้องการลดความรุนแรงในการชุมนุม โดยจะชุมนุมถึงเวลา 17.00 น.เท่านั้น จากนั้นจะแยกย้ายกันเดินทางกลับเช่นที่ผ่านมา
นายจตุพร กล่าวถึง กรณีนายสมัคร สุนทรเวช อดีตนายกรัฐมนตรี ที่เคยเขียนจดหมายมายังรายการ ว่า ขณะนี้เข้าใจว่าอาการป่วยของ นายสมัคร ยังหนัก เนื่องจากครั้งสุดท้ายที่เขียนจดหมายมายังรายการก็มีอาการที่หนักมากพอสมควรแล้ว ขณะนี้ยังไม่สามารถติดต่อนายสมัครได้ เท่าที่ทราบตอนที่นายสมัครเดินทางไปก็อาการหนักและประเทศไทยก็รักษาไม่ได้แล้ว
ส่วนกรณีจะมีการต่อสายโฟนอินถึง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีหรือไม่นั้น นายจตุพร กล่าวว่า สำหรับ พ.ต.ท.ทักษิณวันนี้ไม่มีกำหนดการ สำหรับความเคลื่อนไหวของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาชาธิปไตย (พธม.) เกี่ยวกับการเคลื่อนพลไปบุกรัฐสภาในวันพรุ่งนี้ (24 พ.ย.)นั้น ความจริงแล้วจะเคลื่อนขบวนตั้งแต่คืนนี้ (23 พ.ย.)
ส.ส.พรรคพลังประชาชน กล่าวด้วยว่า การที่กลุ่มพันธมิตรฯ จะเผาตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล แล้วป้ายความผิดให้กับคนอื่นหากเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นแล้วรัฐบาลไม่จับคนพวกนี้ ก็ไม่สมควรที่จะเป็นรัฐบาลต่อไป ขณะนี้ทุกคนทุกฝ่ายทนอยู่ด้วยความอดกลั้น วันนี้ท้ายที่สุดจะมีการบุกยึดรัฐสภาและเข้าไปทำลายทรัพย์สินเช่นเดียวกับที่ทำเนียบรัฐบาล ทั้งนี้ทางรัฐสภาเองต้องยืนว่าไม่ย้ายที่ประชุม ประชุมไม่ได้ไม่ต้องย้าย ไม่ต้องเลื่อน ฝ่ายนิติบัญญัติต้องมีจุดยืน ต้องมีเกียรติ ศักดิ์ศรี การเป็นรัฐสภาของประเทศไทย