วันศุกร์, พฤศจิกายน 21, 2551

“กรณ์” ตัดใจขอถอนตัว ลงชิงเก้าอี้ผู้ว่าฯ กทม.


ผู้สื่อข่าวรายงานวันนี้ (22 พ.ย.) ว่า เมื่อเวลาประมาณ 10.30 น. พรรคประชาธิปัตย์ได้ประชุมคณะกรรมการการบริหารพรรค เพื่อคัดเลือกผู้สมัครลงชิงตำแหน่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร แทน นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ที่ลาออกไป โดยมี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคเป็นประธานที่ประชุม และมีกรรมการบริหารพรรคร่วมประชุมพร้อมเพรียง

สำหรับการประชุมวันนี้ จะคัดเลือกบุคคลที่ผ่านการคัดเลือกจากคณะกรรมการที่มี นายบัญญัติ บรรทัดฐาน รองประธานสภาที่ปรึกษาพรรคเป็นประธานคณะกรรมการจำนวน 4 คน ประกอบด้วย ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ส.ส.สัดส่วน นายกรณ์ จาติกวณิช รองหัวหน้าพรรค นายกษิต ภิรมย์ อดีตเอกอัครราชทูตไทย และรองนายกฯเงา และนายแก้วสรร อติโพธิ อดีตคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ (คตส.)

ล่าสุดนายกรณ์ 1 ใน 4 ตัวเลือก ได้ประกาศขอถอนตัว ต่อคณะกรรมการบริหารพรรค เพราะเห็นว่า จะเป็นภาระหากตนลงสมัครเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. จะต้องมีการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.พร้อมขอขอบคุณประชาชนที่ให้การสนับสนุน แม้กระทั่งบอกว่า จะลงขันจ่ายค่าเลือกตั้งซ่อมให้ ซึ่งตนได้บอกผู้สนับสนุนไปว่า ไม่จำเป็นต้องทำถึงขั้นนั้น และไม่มีช่องทางทางกฎหมายที่บุคคลภายนอกจะจ่ายเงินอุดหนุน คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการเลือกตั้งซ่อมได้