วันเสาร์, พฤศจิกายน 01, 2551

ราชินี พระราชทานทรัพย์ช่วยค่าใช้จ่ายศพ “น้องโอ”

นางนันทพร อินทาโชติ มารดา นายนิโรจน์ศักดิ์ อินทาโชติ หรือ น้องโอ วัย 16 ปี นักศึกษา ปวช. ชั้นปีที่ 1 แผนกช่างไฟฟ้าโรงเรียนโพลีเทคนิคพณิชย์กรุงเทพ เหยื่อรับน้องโหด ซึ่งได้เสียชีวิตลงแล้ว เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เปิดเผยว่า ผู้ว่าฯ เพชรบุรีได้ประสานมายังตนว่า สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ได้มีพระเมตตา พระราชทานความช่วยเหลือ ช่วยค่าใช้จ่ายทั้งหมดในการเคลื่อนย้ายศพ น้องโอ จาก ร.พ.พระจอมเกล้า จ.เพรชบุรี ไปตั้งบำเพ็ญกุศล ที่ วัดท่าบันเทิงธรรม จ.นนทบุรี ซึ่งตนรู้สึกซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณเป็นอย่างมาก เพราะตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ก่อนที่ น้องโอ เสียชีวิต พระองค์ท่านได้ให้ข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ติดต่อ เพื่อสอบถามอาการน้องโอ อย่างใกล้ชิด ซึ่งถือเป็นกำลังใจกับครอบครัวเป็นอย่างมาก
สำหรับ ศพของน้องโอ จะได้มีการเคลื่อนจาก ร.พ.พระจอมเกล้า มายัง วัดท่าบันเทิงธรรม เย็นนี้ โดยทาง ผู้ว่าฯนนทบุรีจะได้รับเป็นเจ้าภาพ ในการสวดพระอภิธรรม ขณะที่ ทางโรงเรียนและรุ่นพี่ของน้องโอ เตรียมที่จะเดินทางมาไว้อาลัยเป็นครั้งสุดท้ายด้วยเช่นกัน แต่ยังไม่รับรับคำยืนยันจาก น.ส.ณัฐกานต์ หรือ บิว ศรีคลัง อายุ 20 ปี รุ่นพี่ ซึ่งเป็นคนสั่งทิ้งดิ่งจน น้องโอ ต้องจบชีวิต ว่าจะเดินทางมาร่วมงานหรือไม่
นายสมเกียรติ กิจพาณิชย์ รองผู้อำนวยการโรงเรียนโพลีเทคนิคพณิชย์กรุงเทพ กล่าวว่า สำหรับค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับพิธีบำเพ็ญกุศลศพนายนิโรจศักดิ์ นั้น ทางโรงเรียนรับผิดชอบทั้งหมด ส่วนความคืบหน้าการสอบสวนข้อเท็จจริงกรณีรุ่นพี่รับน้องรุนแรงนั้น ขณะนี้ทางคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงอยู่ระหว่างตรวจสอบ ซึ่งมีความคืบหน้าแล้วกว่า 80% โดยคณะทำงานได้ติดตามสอบทั้งรุ่นพี่ปัจจุบันและศิษย์เก่าที่บ้านซึ่งส่วนใหญ่จะไม่อยู่บ้าน จึงให้รุ่นพี่และผู้ปกครองลงบันทึกและรับทราบการเดินทางไปเที่ยวของนักศึกษาครั้งนี้ และอนุญาตให้ไป โดยยอมรับว่าโรงเรียนไม่ทราบเรื่อง อย่างไรก็ตาม จะสอบสวนเพิ่มเติมจากรุ่นพี่ศิษย์ปัจจุบันหลังเปิดเทอมภาค 2 คือวันจันทร์ที่ 3 พ.ย.นี้ เพื่อให้ผลสอบสวนสมบูรณ์
นายดวงฤทธิ์ เบ็ญจาธิกุล ผู้อำนวยการโรงเรียน หัวหน้างานปกครอง กล่าวว่า ได้โทรศัพท์แสดงความเสียใจต่อครอบครัวน้องโอแล้ว ส่งหัวหน้างานปกครองของโรงเรียนดำเนินการอำนวยความสะดวกดูแลทุกอย่าง พร้อมให้หัวหน้าแผนกไฟฟ้า นำรถตู้รับผู้ปกครองและญาติน้องโอกลับกรุงเทพฯ ด้วย ทั้งนี้ ย้ำว่าทางโรงเรียนจะดูแลเต็มที่ รับเป็นเจ้าภาพงานศพให้ เพราะถือว่าครอบครัวน้องโอเป็นครอบครัวเดียวกัน ส่วนวัดที่จะนำศพน้องโอมาบำเพ็ญกุศลนั้น เบื้องต้นผู้ปกครองต้องการจัดงานที่วัดท่าบันเทิงธรรม อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี เนื่อง