วันเสาร์, ตุลาคม 25, 2551

บ้านและสวนแฟร์ 2008 "Green House Effect "

ท่ามกลางอุณหภูมิร้อนจากภาวการณ์การเมืองภายในประเทศ ก็อยากจะชวนคุณๆ ผู้อ่านหลบมาเที่ยวงาน "บ้านและสวนแฟร์ 2008" มองเทรนด์ตกแต่งอดีต-ปัจจุบัน-อนาคต ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 28 ตุลาคม-2 พฤศจิกายนนี้ ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี
ธีมสำหรับปีนี้ : กรีน โฮม เอฟเฟกท์ ด้วย เพราะต้องการทำให้โลกสะอาด หรือเรียกว่า "โลกเขียว" นั้น ควรจะเริ่มจาก “ใจ” จิตใจที่พอเพียง จะทำให้มีความต้องการลดน้อยลง การผลิตที่พอเหมาะไม่มากเกินไป ก็ไม่ต้องใช้ทรัพยากรมาก ขยะก็น้อยลง ดังนั้นโลกก็จะมีเวลาฟื้นฟูทำความสะอาดตัวเอง และมีเวลาสร้างทรัพยากรใหม่ขึ้นมาทดแทน
คอนเซ็ปต์ดังกล่าวนี้ จะปรากฏอยู่ในงานดีไซน์ต่างๆ ภายในงานบ้านและสวนแฟร์ปีนี้ เป็นไอเดียดีไซน์ ที่มีการจัดวางอย่างลงตัว โดยนำของเหลือใช้ที่ดูเหมือนหมดคุณค่าแล้ว แต่สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ เช่น แกนกระดาษ เศษกระดาษ ขวดพลาสติก นำมาตกแต่งและทำให้ออกมาเป็นงานดีไซน์ได้อย่างคาดไม่ถึง หรือแม้แต่การนำตู้คอนเทนเนอร์เก่ามาปรับสร้างเป็น “บ้านตัวอย่าง” โดยมีการออกแบบฟังก์ชันการใช้งานที่ครบครัน สามารถอยู่ได้จริง
บ้านและสวนแฟร์ 2008 มีเหตุผลที่คุณไม่ควรพลาดงานนี้
1.ราคาพิเศษ สินค้าทุกหมวดเกี่ยวกับบ้านและสวนกว่า 2,000 บูธ
2.จุใจ ของแต่งบ้านดีไซน์เก๋ คัดสรรมากว่า 160 บูธ ในซีเลคท์ โซน พร้อมบูธต้นไม้และของแต่งสวนรวมกว่า 300 บูธ
3.ไม่เหมือนใคร บ้านสร้างจริง ดัดแปลงจากคอนเทนเนอร์ขนส่งสินค้า ตกแต่งด้วยวัสดุ และแนวคิดอนุรักษ์ธรรมชาติ
4.ตระการตา 10 สวนชนบทอังกฤษขนาดย่อม และสวนโชว์แนวตั้ง
5.แปลกใหม่ สวนโชว์ไอเดียที่คุณนำกลับไป DIY ได้แสนง่าย อาทิ รียูซ การ์เดน, สวนแนวตั้ง, สวนมอส, ห้องทำงานในสวน, ห้องน้ำในสวน, สวนหนังสือ
โดยซีแพ็คดีไซน์ ทั้งรั้วคาสตัล สโตน คอนกรีต, บล็อกปูพื้น และกระเบื้องคอนกรีตปูพื้นภายนอก มาประกอบเข้าด้วยกันกลายเป็นชุดแต่งสวนดีไซน์สวย ผสานระหว่างฟังก์ชันและดีไซน์ที่ลงตัว มีการจัดสวนเป็นตัวอย่างทั้งหมด 14 ชุด แต่ละชุดจะมีรูปลักษณ์และขนาดที่แตกต่างกันไป (ตั้งแต่พื้นที่ 1-9 ตร.ม.) เพื่อให้เหมาะกับแต่ละขนาดพื้นที่ และกลมกลืนกับแต่บ้านและสวนแต่ละสไตล์
นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมให้ผู้ร่วมงานสนุกมากมายตลอดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.00-18.00 น. และที่พลาดไม่ได้ ! อีกเหตุผลหนึ่งคือ เพียงลงทะเบียนในงานมีสิทธิ์เป็นเจ้าของรถยนต์เพื่อสิ่งแวดล้อม ฮอนด้า แจ๊ซ ใหม่ รุ่น VAT (SRS) มูลค่า 6.5 แสนบาท